Căn hộ hạng sang hút khách mua nhà bằng tiện ích lạ
Từng chi tiết nhỏ nhất trong căn hộ có thiết kế tinh tế, sử dụng hệ kính từ sàn đến trần. Có dự án mạ vàng, khẩn đá quý lên cả công tắc, ổ cắm điện.
Một dự án hạng sang tại Hà Nội mới đây giới thiệu những chi tiết đắt đỏ
ở căn hộ mẫu gây chú ý thị trường. Đó là chiếc tủ chế tác cầu kỳ, có
giá hơn 400 triệu đồng, bộ tủ bếp phong cách hoàng gia khoảng 1,5 tỷ
đồng. Vòi nước, bồn rửa mặt trang trí bằng họa tiết mạ vàng. Bộ
công tắc điện, ổ cắm làm từ chất liệu cao cấp, khẩn đá quý, pha lê… lên
đến hàng chục triệu đồng một bộ.
Giao dịch mua bán sôi động, nhiều dự án chú trọng xây dựng các tiện ích
độc, lạ để hấp dẫn người mua. Tọa lạc tại trung tâm quận 10, song HaDo
Centrosa Garden vẫn dành khoảng diện tích để thiết lập khu phức hợp có
21 khu vườn cho cư dân. Có chủ đầu tư còn hào phóng cho khách hàng đến ở
thử tại chính dự án, hoặc thuê một căn hộ tương tự để khách trải nghiệm
- điều chỉ thấy xuất hiện ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trước
đây.
Một số đơn vị chú trọng khâu thiết kế, bố trí không gian sống sao cho
thật khác biệt với các đối thủ. Ông Nguyễn Hà Minh - Giám đốc Thiết kế
dự án City Garden Promenade cho biết, khi nghĩ đến căn hộ chung cư,
nhiều người thường "đóng khung" hình ảnh không gian sống bị hạn chế tầm
nhìn, thiếu tính sáng tạo.
Do vậy, Refico - chủ đầu tư dự án City Garden Promenade, đã nghiên cứu
dòng sản phẩm hạng sang nhằm thay đổi quan niệm về không gian sống sang
trọng của các dự án căn hộ thuộc phân khúc cao cấp trên thị trường.
"Không gian bó hẹp có thể do mặt trước căn hộ bị che chắn bởi tường,
cửa ra vào và cửa sổ có diện tích nhỏ. Ban công bao quanh mặt tiền cũng
xây kín càng làm giảm tầm nhìn ra ngoài. Do đó, nhiều căn hộ tuy ở trên
tầng cao nhưng từ phòng khách gia chủ chỉ có thể ngắm nhìn hạn chế khung
cảnh xung quanh qua ô cửa nhỏ bé", ông Hà Minh lý giải.
Để giải quyết vấn đề này, toàn bộ mặt ngoài căn hộ Sky Residences sử
dụng hệ kính Low-E cách âm, cách nhiệt xuyên từ sàn tới trần. Kèm theo
đó, kính an toàn cũng dùng cho hệ thống lan can tạo sự thông suốt từ
trong ra ngoài. Nhờ vậy, mỗi mặt thoáng phòng khách được mở rộng tối đa
lên đến 9m, giúp chủ nhân luôn cảm nhận sự thoáng đãng của không gian và
có tầm nhìn rộng mở.
"Điểm nhấn tạo sự khác biệt của Sky Residences là đưa khu bếp thành
trọng tâm căn hộ, hình thành trục xuyên suốt chuỗi sinh hoạt gia đình
như cùng nhau ăn uống, cha mẹ trò chuyện cùng các con, thưởng thức
truyền hình, nhâm nhi cà phê buổi sớm mai..., tạo nơi gắn kết gia đình.
Điều này rất quan trọng vì nếp sống đô thị tất bật và vội vã làm cho các
thành viên trong gia đình ít dành thời gian cho nhau hơn, mối gắn kết
trở nên lỏng lẻo", ông Hà Minh chia sẻ.
Trong khi đó, nhà phát triển MIK đưa phong cách Italy vào không gian
kiến trúc. Các căn hộ cao cấp Park Premier (khu Nam Phú Mỹ Hưng, TP HCM)
có khu căn hộ với sảnh lobby sang trọng như những khách sạn 5 sao. An
ninh toàn khu đảm bảo qua bảo vệ 24/7 cùng hệ thống camera an ninh, thẻ
từ sảnh căn hộ và thang máy. Mỗi căn hộ bố trí hệ thống Intercom hỗ trợ
mở cửa, thoại, yêu cầu trợ giúp khẩn cấp... Dịch vụ Concierge 12/7 cung
cấp các dịch vụ thiết yếu thường ngày cho cư dân từ ăn uống, dọn dẹp,
giặt là cho đến thanh toán các loại hóa đơn.
Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA),
các dự án bất động sản cao cấp muốn tiêu thụ phải tạo nên sự khác biệt,
độc đáo, đầy đủ tiện ích, hài hòa cùng thiên nhiên, tạo môi trường sống
an toàn, bảo mật cao.
"Đối với phân khúc cao cấp, giá bán không phải là điều mà người mua
quan tâm nhất mà là sản phẩm có phù hợp với phong cách sống và đẳng cấp
của họ hay không. Vì vậy, những căn hộ hội tụ các yếu tố độc, mới lạ sẽ
thu hút được giới thượng lưu tìm hiểu", ông Châu nói.
Đồng tình với ý kiến này, ông Haig Conolly - Đại diện truyền thông dự
án City Garden cho rằng, người mua luôn sẵn sàng bỏ tiền nếu chủ đầu tư
mang đến giá trị đích thực cho sản phẩm. Ví dụ những căn hộ sang trọng
thiết kế riêng cho thị trường này phải có không gian thoáng đãng, tầm
nhìn toàn cảnh đẹp ở mỗi căn hộ, sử dụng vật liệu chất lượng cao và sự
chỉn chu trong từng chi tiết hoàn thiện. Dự án ở ngay trung tâm thành
phố nhưng vẫn mang phong cách nghỉ dưỡng cũng là thế mạnh.
"Người có tiềm lực tài chính luôn yêu cầu thiết kế đẹp, vật liệu chất
lượng cao, dịch vụ tiện ích chất lượng sẽ tạo nên không gian sống đẳng
cấp. Vì vậy, nhà phát triển dòng bất động sản cao cấp phải xây dựng sản
phẩm đáp ứng nhu cầu của họ, mang đến trải nghiệm xứng tầm, đúng kỳ vọng
chứ không chỉ là những lời quảng bá", ông Haig Conolly chia sẻ.
Theo nghiên cứu của công ty CBRE Việt Nam, giá thuê căn hộ hạng sang
tại trung tâm TP HCM vẫn ở mức khả quan, 15-37 USD một m2 mỗi tháng,
nguồn khách thuê nước ngoài phong phú, tỷ suất lợi nhuận hàng năm 4-5%.
Giá bán sản phẩm 3.500-7.000 USD một m2.
"Bất động sản hạng sang sẽ giúp doanh nghiệp tạo uy tín trên thương
trường cũng như hưởng tỷ suất lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, do đây là khoản
đầu tư nặng ký nên chỉ những doanh nghiệp có thực lực mới đủ khả năng
tiếp cận. Hơn nữa quỹ đất đẹp ở khu trung tâm không còn nhiều nên doanh
nghiệp cần phát triển ra khu vực mới. Hiện nay cung vẫn chưa vượt cầu và
phân khúc này trong ngắn hạn có thể tăng trưởng tốt từ đây đến cuối
năm", ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HOREA nhận định.
Bán căn hộ quận 2 Theo Vnexpress
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét